Noel 2018: Điểm danh top 15 phim hay nhất về Giáng sinh

Xem phim nào vào Giáng sinh này?

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Tại sao Giáng sinh và Năm mới lại nguy hiểm với người bệnh rung nhĩ?

Làm cả tảng kẹo chocolate phủ bạc hà rồi đập vỡ - Giáng sinh ăn thế mới vui!

Những ý tưởng trang trí Giáng sinh siêu đẹp trong 30 phút

1. It’s A Wonderful Life - 1946

Được phát triển từ truyện ngắn The Greatest Gift của Philip Van Doren Stern, bộ phim Mỹ It's a Wonderful Life của đạo diễn Frank Capra đã nhận dược 5 đề cử giải Oscar, được Viện phim Mỹ xếp vào Danh sách 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua

Bộ phim nói về George Bailey (James Stewart) - một người tuyệt vọng tới mức định tự tử vào đêm Giáng sinh. Thiên thần hộ mệnh Clarence (Henry Travers) đã ngăn cản ông kịp thời. Clarence đã giúp George Bailey thấy được thị trấn nơi ông sinh sống tệ hại đến mức nào và cuộc sống của những người thân thiết với ông ta sẽ ra sao khi George không còn sống nữa.

2. Meet Me In St. Louis - 1944

Bộ phim Meet Me in St. Louis của đạo diễn Vincente Minnelli được Thư viện Quốc hội Mỹ đánh giá là tác phẩm có tính quan trọng về mặt văn hóa và được bảo tồn tại Viện Lưu trữ phim Mỹ. Bộ phim này cũng lọt vào Danh sách 100 bộ phim hay nhất trong 80 năm do Time bình chọn.

Bức tranh về gia đình Mỹ thế kỷ XX được khắc họa rõ rệt qua mối tình của cô gái Esther Smith (Judy Garland) với chàng trai hàng xóm John Truett (Margaret O'Brien). Tuy nhiên, cuộc sống của họ gặp biến cố lớn khi bố Esther tuyên bố cả nhà sẽ chuyển đến New York.

Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, với những nỗi lo khắc khoải về tương lai và cuộc sống mới, cũng như tình cảm trong sáng của đôi nam nữ vừa quen nhau những lại sắp nói lời tạm biệt. Bài hát Have yourself a merry little Christmas trong phim đã trở thành ca khúc đình đám sau khi bộ phim ra mắt.

3. A Christmas Story - 1983

Bộ phim đặc sắc này của đạo diễn Bob Clark được đánh giá là một phần không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. Với cách khai thác đề tài Giáng sinh từ góc nhìn của trẻ em, bộ phim mang đến những câu chuyện hài hước và gần gũi.

Bộ phim lấy bối cảnh vào khoảng cuối thập niên 40 thế kỷ trước tại Indiana (Mỹ) với nhân vật chính là cậu bé 9 tuổi - Ralphie Parker. Cậu bé kỳ lạ này luôn mong muốn được tặng một khẩu súng Red Ryder BB. Chính mơ ước đó đã dẫn dắt cậu tới một cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

4. Miracle On 34th Street - 1947

Đạo diễn George Seaton đã mang tới một bộ phim đầy cảm xúc.

Phim lấy bối cảnh tại một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York (Mỹ), nơi ông cụ Kris Kringle được giao nhiệm vụ đóng vai ông già Noel. Ông đã mang tới những sự tuyệt vời và niềm hy vọng cho những đứa trẻ sống trên con phố 34, từ đó làm thay đổi cuộc sống của những con người nơi đây. Và mọi rắc rối nảy sinh khi đối thủ cạnh tranh cáo buộc ông lừa đảo.

5. The Shop Around The Corner 1939

Phim lấy bối cảnh ở Budapest (Hungary), tại một cửa hàng quà tặng nằm gần ngã rẽ giữa hai con phố đông đúc người qua lại, Matuschek & Co. trong không khí Giáng sinh đang đến rất gần.

Đây là bộ phim vô cùng thú vị, hài hước với hai nhân vật chính là Janes Stewart và Margaret Sullavan. Vốn là đồng nghiệp rất ghét nhau nhưng thật bất ngờ, James Stewart và Margaret Sullavan lại trở thành bạn thân qua thư và cả hai đều không hề hay biết rằng họ ở đối diện nhà nhau, làm cùng một cửa hàng.

6. Love Actually 2003

Love Actually là một bộ phim tình cảm kinh điển dành cho mùa Giáng sinh, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”.

Vị đạo diễn tài ba của Love Actually, Richard Curtis đã khéo léo lồng ghép 10 câu chuyện tình xảy ra ở London (Anh) trong lễ Giáng sinh với nhau. Khái niệm về “tình yêu” trong Love Actually không chỉ giới hạn trong tình cảm trai gái, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người…

7. The Nightmare Before Christmas 1994

Đây là một bộ phim stop-motion nhạc kịch kỳ ảo do Henry Selick làm đạo diễn và Tim Burton sản xuất/đồng biên kịch. Dù phim thường được chiếu trong dịp Halloween, nhưng trong trái tim của người hâm mộ, nó đích thực là một bộ phim Giáng sinh. Phim kể câu chuyện của Jack Skellington - anh chàng bộ xương ở Thị trấn Halloween đã vô tình mở được cánh cửa đến Thị trấn Giáng sinh và quyết định mang lễ hội ở đó về tổ chức tại thị trấn của mình. Việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ mà cũng rất hài hước.

Viện phim Mỹ đề cử The Nightmare Before Christmas vào Danh sách 10 phim hoạt hình hay nhất.

8. Home Alone 1990

Trong bộ phim nổi tiếng này, ngôi sao nhí Macaulay Culkin 10 tuổi đóng vai cậu bé Kevin McCallister. Kevin đã đạt được ước muốn gia đình mình sẽ biến mất khi cả gia đình đã bay tới Paris mà quên mất cậu. Một mình ở nhà, cậu bé lém lỉnh đã lên kế hoạch giăng bẫy những tên trộm có ý định trộm nhà của cậu.

9. Elf 2003

Là một cậu bé con người, Buddy (Will Ferrell) đã chẳng may rơi vào trong xe trượt tuyết của ông già Noel Santa Claus (Edward Asner) và được đưa tới Bắc Cực. Ở đây, Buddy được nhận nuôi bởi Papa Elf (Bob Newhart). Khi lớn lên, nhận thấy sự khác biệt của bản thân với những yêu tinh làm việc cho ông già Noel, Buddy đã quyết định rời Papa Elf và Santa Claus, một mình du lịch đến New York để tìm cha đẻ của mình là Walter (James Caan). Từ đây, rất nhiều câu chuyện bi hài đã xảy ra giúp Buddy nhận ra được ý nghĩa của cuộc sống.

10. The Santa Clause 1994

Vào đêm Giáng sinh, hai bố con Scott Calvin (Tim Allen) và Charlie phát hiện ra một chiếc xe trượt tuyết với tuần lộc trên mái nhà, họ tìm thấy quần áo trong xe trượt tuyết và một bản hướng dẫn nói ai mặc chúng sẽ trở thành ông già Noel. Bộ phim đơn giản và có tính giải trí cao, được rất nhiều khán giả yêu thích.

Trong danh sách 15 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại còn có sự góp mặt của các đầu phim nổi tiếng khác là: National Lampoon’s Christmas Vacation (1989), The Polar Express (2004), A Christmas Carol (1951), Die Hard (1988) và Holiday Inn (1942).
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa